HOẠT ĐỘNG CỦA CHI BỘ NHÀ TRƯỜNG

Thứ sáu - 01/09/2017 04:26
đại hội chi bộ trường mầm non nhiệm kỳ 2017-2020

đại hội chi bộ trường mầm non nhiệm kỳ 2017-2020

BÁO CÁO CHÍNH TRỊ CỦA BAN CHẤP HÀNH CHI BỘ NHIỆN KỲ 2015-2017 TRÌNH ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2017-2020
ĐẢNG BỘ XÃ THẠCH THẮNG
CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON
                            *
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
 

Thach Thắng, ngày 23 tháng 8 năm 2017
 
 
BÁO CÁO
CHÍNH TRỊ CỦA BAN CHẤP HÀNH CHI BỘ NHIỆN
KỲ 2015-2017 TRÌNH ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2017-2020
 
Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị  việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành GD-ĐT;
 Nhiệm kỳ 2015-2017, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, được sự quan tâm của chính quyền, các đoàn thể và phụ huynh học sinh; Chi bộ Trường Mầm non Thach Thắng đã lãnh đạo cán bộ,  đảng viên khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trường đạt danh hiệu Tập thể LĐTT được UBND huyện Thạch Hà tặng giấy khen.  
 
Phần thứ nhất
Đánh giá tình hình và kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết đại hội Nhiệm kỳ 2015 – 2017
 
A. Những kết quả đạt được
1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị
Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nhà trường đã đổi mới trong công tác quản lý chỉ đạo, kiểm tra đánh giá cán bộ giáo viên, nhân viên; tăng cường tổ chức các hoạt động tập thể theo khối, lớp, toàn trường. Đổi mới hình thức và phương pháp dạy học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, dạy học theo nhu cầu hứng thú của trẻ.
Ban giám hiệu xây dựng và tổ chức tốt kế hoạch năm học. Huy động công tác XHHGD và sử dụng tốt các nguồn lực để đầu tư xây dựng nhà trường.
Tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng CSVC nhà trường từng bước góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.
Công tác huy động trẻ vào học, duy trì sĩ số, phổ cập giáo dục giáo dục mầm non đúng độ tuổi được chú trọng. Từ tháng 9 năm 2015 cho đến nay, nhà trường đã tham mưu phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương và phụ huynh học sinh huy động trẻ Mẫu giáo ra lớp đạt tỷ lệ 100%; trẻ nhà trẻ đạt tỷ lệ  37,4% (tăng 5,2% so với đầu nhiệm kỳ) hàng năm đều được công nhận PCGD Mầm non cho trẻ em năm tuổi.
       2. Công tác phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi.
Nhà trường đã tham mưu với ban chỉ đạo xã Thạch Thắng thực hiện tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2015, 2016, 2017; Tổ chức họp phân công nhiệm vụ và hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên điều tra, lập phiếu hộ gia đình, cập nhật dữ liệu phần mềm, ưu tiên về cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy học, bố trí giáo viên giỏi có kinh nghiệm dạy lớp MG 5 tuổi. Kết quả huy động được 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, 100% trẻ hoàn thành chương trình GDMN, hoàn thành hồ sơ công nhận đạt chuẩn phổ cập 5 tuổi năm 2016. 
3. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
3.1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe
         - Công tác phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh, công tác y tế trường học được nhà trường quan tâm nên trong Nhiệm kỳ 2015-2017  không có trẻ bị tai nạn thương tích nặng và dịch bệnh lây lan tại trường; Thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN, lồng ghép nội dung vào các hoạt động CSGD. Vận động phụ huynh cho 100% trẻ ăn bán trú tại trường và nâng tiền ăn của trẻ lên 12.000đ/ngày lên 14.000đ/ngày đối với trẻ nhà trẻ và mẫu giáo. Nhà trường lên thực đơn, kiểm tra, cân đối chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ, các món ăn hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế địa phư­ơng. Quản lý, chỉ đạo, giám sát chặt chẽ trong các hoạt động trong ngày, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.
        - Tổ chức cân đo, theo dõi sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm so với đầu nhiệm kì, đến nay trẻ  SDD ở thể nhẹ cân giảm 4,7%, trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 4,7%.
       - Việc thực hiện chính sách đối với trẻ mầm non, như số trẻ được hỗ trợ chế độ ăn trưa, hỗ trợ học phí, chi phí học tập năm học 2015 - 2016 và  2016 - 2017 đúng quy định.
3.2. Công tác  giáo dục
- 100%  nhóm lớp triển khai học Chương trình GDMN;
- Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch chuyên môn sát với tình hình thực tế, hàng tuần duyệt thời khóa biểu từng nhóm lớp, quan tâm đến công tác kiểm tra tư vấn thực hiện chương trình. Triển khai Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi, giáo viên đã biết lựa chọn các chỉ số phù hợp để xây dựng nội dung giáo dục trẻ đạt hiệu quả.
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng môi trường giáo dục trong lớp học và ngoài trời như vẽ tranh mảng tường, trang trí lớp tạo môi trường mở, bố trí các góc chơi hợp lý và tận dụng tối đa môi trường sẵn có ở trường, lớp để cho trẻ hoạt động.
4. Về công tác quản lí
        Công tác quản lí giáo dục tiếp tục cải tiến và có nhiều đổi mới đáp ứng nhu cầu giáo dục, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lí nhà nước về giáo dục. Nhà trường đã thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ, bố trí lực lượng cán bộ đảm bảo năng lực phục vụ công tác theo đúng Điều lệ trường MN. Trong Nhiệm kỳ có 2 đ/c được cử đi học bồi dưỡng CBQL do Sở GD tổ chức, 1 đồng chí hoàn thành lớp Trung cấp LLCT hành chính. Xây dựng hệ thống tổ chức từ BGH đến tổ chuyên môn hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ quy định và đạt hiệu quả cao. Cán bộ, viên chức chấp hành tốt nội quy, quy chế cơ quan, kỷ cương nhà trường ngày được củng cố. Công tác kiểm tra nội bộ trường học được thực hiện đúng theo kế hoạch, hàng năm kiểm tra chuyên đề 100%  GV, toàn diện 1/3 GV, sau kiểm tra đã góp ý và mỗi giáo viên, nhân viên khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế.
Công tác quản lí tài chính chặt chẽ, khoa học, ngày càng đi vào nề nếp, đảm bảo theo yêu cầu, có sự tham gia giám sát của tổ chức Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân. 
II. Công tác xây dựng đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị
1. Công tác giáo dục chính trị, tư tưỡng
 Nhiệm kỳ học qua có chuyển biến tích cực, thể hiện tính thống nhất cao, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, có quan điểm chính trị đúng đắn, lập trường tư tưởng vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao với các hoạt động của nhà trường. Mối quan hệ giữa đảng viên với quần chúng được thắt chặt, dân chủ trong nhà trường được mở rộng, tinh thần đoàn kết nội bộ được thể hiện tốt, đã phát huy tinh thần lao động sáng tạo của tập thể và mỗi cá nhân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
2. Công tác tổ chức
Chi bộ nhà trường thực sự là hạt nhân chính trị, lãnh đạo mọi hoạt động của nhà trường. Nhiệm kỳ học qua chi bộ đã  kết nạp và chuyển đảng chính thức cho 3 đồng chí đảng viên. Tiếp tục theo dõi 2 đ/c đối tượng đã đi học lớp cảm tình Đảng. 
Chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt định kỳ theo Điều lệ Đảng, thực hiện theo hướng dẫn 09-HD/BTCTW ngày 02/3/2012 của Ban tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Vai trò của Bí thư chi bộ luôn thể hiện là người đứng đầu, gương mẫu, điều hành các hoạt động của chi bộ nhà trường
Cuối mỗi năm chi bộ đã tổ chức đánh giá, phân loại đảng viên một cách nghiêm túc. 100% đảng viên  Đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 2 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban Thường vụ Đảng ủy Thạch Thắng xếp loại Chi Bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và tặng giấy khen.
3. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng
Chi bộ đã xây dựng chương trình kiểm tra định kỳ hàng tháng. Tất cả đảng viên trong chi bộ đều được kiểm tra, tập trung là kiểm tra đảng viên chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, kiểm tra nhiệm vụ được phân công, kiểm tra đảng viên thực hiện Quy định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Kết quả các đảng viên đều thực hiện tốt nghĩa vụ công dân và giữ mối liên hệ mật thiết với cấp uỷ cơ sở nơi cư trú. Công tác kiểm tra kịp thời ngăn ngừa những thiếu sót, tạo điều kiện để đảng viên khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, phấn đấu vươn lên.
4. Công tác tổ chức, đoàn thể
 4.1. Tổ chức Công đoàn
Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, công đoàn đã làm tốt chức năng tập hợp quần chúng thực hiện nhiệm vụ chính trị theo yêu cầu của công đoàn ngành. Thực hiện tốt chức năng tham gia giám sát nhà trường, phối hợp với chuyên môn vận động quần chúng thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành. Đặc biệt là phong trào lao động nông thôn mới gắn với xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia được 100% đoàn viên hưởng ứng tích cực.  
Công đoàn đã làm tốt công tác tham mưu trong việc chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên. Tổ chức làm vườn rau sạch cải thiện bữa ăn, gây quỹ cho công đoàn thông qua các hoạt động khác.
4.2. Đoàn thanh niên
Tập hợp 100% đoàn viên tham gia tình nguyện xung kích trong các hoạt động của nhà trường như: Phong trào văn hóa văn nghệ, phong trào trang trí môi trường lớp học với nhiều ý tưởng sáng tạo, xây dựng và chăm sóc vườn rau chi đoàn, góp phần cung cấp nguồn rau sạch cho nhà bếp.
4.3. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua
Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Trong dạy học GV đã chú ý tìm tòi học hỏi nhằm đổi mới hình thức và phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, dạy học theo nhu cầu hứng thú của trẻ như Đ/c Bùi Thị Hồng Soa, Đ/c Nguyễn Thị Liên, Đ/c Nguyễn Thị Mậu, Đ/c Trần Thị Thảo, Đ/c Hồ Thị Tâm, Đ/c Bùi Thị Thương ...; Phong trào tự học, tự bồi dưỡng mang tính tự giác cao trong nhiệm kỳ đã có 3 giáo viên, 3 Nhân viên tham gia học tập nâng cao trình độ. Bên cạnh đó việc tích lũy chuyên môn, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm đã được chú trọng  có 10/10 đề tài gửi HĐKH ngành đánh giá đạt.
Thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”: Trang bị kiến thức về văn hóa trường học cho CBGV, NV học thông qua cuộc họp chuyên môn nhà trường. Xây dựng các tiêu chí ứng xử thân thiện phù hợp với thực tiễn nhà trường, văn hóa của địa phương. Giáo dục ý thức kỷ luật cho các thành viên, không vi phạm những điều bị cấm của giáo viên và nhân viên. Tham gia xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường, hệ thống bồn hoa cây cảnh, khuôn viên nhà trường luôn "xanh-sạch-đẹp-an toàn".
Đội ngũ giáo viên trong nhà trường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng được mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa giáo viên và giáo viên, giữa cô với trẻ, giữa phụ huynh và giáo viên như  Đ/c Nguyễn Thị Đào Anh Hoa, Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Thị Hương,...
 Giáo viên đã Sáng tác sưu tầm các trò chơi dân gian, bài hát dân ca, câu đố, hò, vè… đưa vào hội thi và các hoạt động của trẻ với nhiều hình thức hấp dẫn như cho trẻ đi tham quan di tích lịch sử “Đền Hòa Thắng”, thăm cánh đồng lúa quê em. Đặc biệt là các bài hát ca ngợi về quê hương, trường MN Thạch Thắng, giáo viên đưa vào các hội thi, các hoạt động trong nhà trường một cách sáng tạo. Tất cả các phong trào, các cuộc vận động Chi bộ, nhà trường đều gắn với phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới.
5. Kết quả thực hiện Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05 của Bộ chính trị gắn với việc khắc phục, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm, yếu kém theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (Khóa XI, XII).
Chi bộ nhà trường cụ thể hoá chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đó là: “Trung thực, trách nhiệm trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; gắn bó với phụ huynh trong công tác phối hợp, đoàn kết với đồng nghiệp, xây dựng Chi bộ nhà trường vững mạnh”;
        Nội dung làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo chỉ thị 03 và chỉ thị 05 của Bộ chính trị gắn với việc khắc phục, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm, yếu kém theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (Khóa XI, XII) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" với những nội dung cụ thể, phù hợp trách nhiệm, nhiệm vụ của từng cá nhân. Mỗi đảng viên, giáo viên, nhân viên coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ hàng ngày. Cán bộ giáo viên đăng ký việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những nội dung cụ thể, phù hợp với cương vị và nhiệm vụ công tác của mỗi cán bộ, giáo viên. Tiêu biểu những tấm gương được ghi vào nhật kí trong nhiệm kỳ như. Cô Võ Thị Tân; cô Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị  Liên, Cô Bùi Thị Hồng Soa, Cô Trần Thị Thảo,….
        Việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã làm chuyển biến nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo.
         Quán triệt sâu sắc nội dung của Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, quyết định 33 của UBND tỉnh, Chỉ thị 33 của Ban Thường vụ Huyện ủy về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ, cán bộ công chức, viên chức được thực hiện thường xuyên.
B. Những khuyết điểm, hạn chế
1. Ưu điểm
Trong 2 năm học qua chi bộ đã lãnh đạo nhà trường nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn thực hiện nhiệm vụ chính trị Nhiệm kỳ 2015- 2017. Hệ thống chính trị ở trong nhà trường đảm bảo hoạt động tốt,  các chỉ tiêu chủ yếu đã hoàn thành có những chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Hai năm học 2015-2016; 2016-2017 Nhà trường đạt tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2016 - 2017 đang đề xuất UBND tặng Giấy khen.
2. Những khuyết điểm, hạn chế
        - Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên vùng giáo không thực hiện được;
- Công tác tham mưu cấp bìa đất, hoàn thành bản vẽ quy hoạch chi tiết trường MN theo diện tích đất mới tiến độ chậm;
- Đấu tranh phê bình của một số đảng viên trong Chi bộ có lúc còn e dè,nể nang;
- Mặc dầu đã có nhiều cố gắng trong công tác tác huy động XHHGD nhưng trong nhiệm kỳ qua việc đăng ký xây dựng trường MN đạt chuẩn chưa hoàn thành. 
3. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm
3.1. Nguyên nhân
- Thường xuyên chăm lo xây dựng nhà trường vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phát huy dân chủ cơ sở và vai trò của người đứng đầu, nói đi đôi với làm; đảm bảo kỷ luật, kỷ cương; đoàn kết, thống nhất trong tập thể sư phạm nhà trường. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý của BGH và các tổ chức, đoàn thể trong trường;
- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm dám chịu trách nhiệm;
- Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ phải kiên quyết, sáng tạo, tập trung. Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để xây dựng kế hoạch, giải pháp, tập trung chỉ đạo quyết liệt, gắn với trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, từng thời điểm. Thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra. Đề cao trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, "nói đi đôi với làm" của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu;
- Nhanh nhạy trong nhận định tình hình, tạo sự ủng hộ, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành trên các lĩnh vực giáo dục;
          - Đổi mới công tác thi đua - khen thưởng; tạo động lực, khí thế mới để cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
3.2. Bài học kinh nghiệm
       - Cấp ủy chi bộ luôn chăm lo, xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, luôn đoàn kết, nhiệt tình yêu, tận tụy với nghề, năng động, sáng tạo trong công việc;
       - Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ phải kiên trì, chịu khó, sáng tạo, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, để xây dựng kế hoạch, giải pháp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân. Đề cao trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, "nói đi đôi với làm" của cán bộ, Đảng viên, nhất là người đứng đầu.
       - Xác định được công tác XHHGD là một trong những nhân tố có vai trò quyết định sự phát triển giáo dục. Vì vậy Chi bộ, nhà trường đã phối hợp tốt với BCH Hội CMHS trong việc huy động đóng góp xây dựng nhà trường; tranh thủ  sự hồ trợ của các ban ngành đoàn thể ở địa phương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, con em xa quê,… để làm tốt công tác XHHGD tại đơn vị.  
 
Phần thứ hai
       Phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu Nhiệm kì 2017-2020.
 
I. Phương hướng mục tiêu tổng quát
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các cấp, các ngành liên quan;
Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN;
Tăng cường các biện pháp quản lý có hiệu quả. Xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục theo hướng phát triển năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non.
 II. Đặc điểm tình hình chung của chi bộ
1. Tình hình chung
       Năm học 2017-2018 chi bộ có 10 đảng viên trên tổng số 25 cán bộ GV, nhân viên chiếm tỷ lệ  40%.
Trong đó:  100% Đảng viên nữ; 10/10 Đảng viên chính thức .
       Về trình độ chính trị: Trung cấp: 1
          Về trình độ chuyên môn: Đảng viên có trình độ ĐH, CĐ có 9/10 (90%); TC: 1 (10%).
          1.1. Thuận lợi
       - Thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Thạch Thắng nhiệm kỳ 2015 - 2020 gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
        - Chi bộ có đội ngũ Đảng viên, hầu hết trẻ, có sức khoẻ tốt, tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ năng lực chuyên môn vững vàng.
     1.2. Khó khăn
       - Thạch Thắng là xã thuần nông, thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Các nguồn thu trên địa bàn hạn chế; ảnh hưởng đến sự đầu tư CSVC cho nhà trường, do đó công tác xây dựng Trường chuẩn Quốc gia sẽ gặp nhiều khó khăn
- Một bộ phận nhân dân, phụ huynh đời sống còn khó khăn. Nhiều phụ huynh đi làm xa, gửi con cho ông bà, người thân, nên việc phối hợp với nhà trường trong chăm sóc giáo dục trẻ hạn chế.
       - Số trẻ sinh năm 2015, 2016 tăng nên công tác huy động trẻ nhà trẻ ra lớp sẽ gặp nhiều khó khăn; thiếu phòng học, một số nhóm lớp quá tải so với điều lệ trường MN vì vậy GV gặp khó khăn trong việc chăm sóc giáo dục.
       II. Chỉ tiêu phấn đấu cụ thể
         1. Tập thể
 1.1 Trường: Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Danh hiệu thi đua: Tập thể Lao động Tiên tiến.
- Hình thức khen thưởng: Bằng khen của UBND Tĩnh.  
1.2 Các tổ chức, đoàn thể
- Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
- Công đoàn vững mạnh.
- Chi đoàn vững mạnh.
2. Cá nhân
- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 02.
- Lao động tiên tiến: 16 (Tỷ lệ 76,2% )
- Giáo viên giỏi huyện: 08
- Giáo viên giỏi trường: 14
- Xếp loại theo Chuẩn:  Hiệu trưởng XS: 1;  Hiệu phó: 2 (XS: 1; Khá: 1); Giáo viên: Xuất sắc: 8/16 (50%); Khá: 8/16 (50%).
III. Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện
1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị
       Tham mưu tốt với cấp uỷ chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể địa phương, phụ huynh học sinh, huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu: 38% trẻ nhà trẻ, 100% trẻ Mẫu giáo ra lớp, duy trì tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần trên 90% độ tuổi Nhà trẻ; 98% độ tuổi MG; cũng cố vững chắc kết quả PCGD Mầm non 5 tuổi; Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền, huy động tốt nguồn XHHGD để xây dựng cơ sở vật chất phấn đấu trường chuẩn Quốc gia mức độ I, hoàn thành tiêu chí trường học trong bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.
 2. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng
   - 100% CBGV tham gia học tập chính trị vào đẫu mỗi năm học và viết bài thu hoạch. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trở thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong mỗi cán bộ đảng viên, GV, NV trong nhà trường. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Tạo cơ hội, động viên, khuyến khích cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên học tập và sáng tạo. Ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
       - Thực hiện linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương.
       - Kết hợp trong sinh hoạt thường kỳ của chi bộ dành một nội dung học tập thông tin tư tưởng của Đảng qua tạp chí cộng sản, báo đảng để nâng cao nhận thức hiểu biết cho Đảng viên.
       - Mỗi đảng viên phải là hạt nhân lãnh đạo, động viên quần chúng nhận rõ trách nhiệm của Đảng giao, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực sự là tấm gương sáng cho quần chúng và học sinh noi theo.
       - Luôn luôn xây dựng khối đại đoàn kết, xây dựng tinh thần phê và tự phê giúp nhau cùng tiến bộ. Xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở. Nắm bắt kịp thời những tâm tư trong đảng viên để có những điều chỉnh kịp thời trong công tác chỉ đạo.
 3. Công tác tổ chức
- Chỉ đạo công đoàn đại hội hết nhiệm kì theo đúng hướng dẫn của cấp trên;
       - Chỉ đạo Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh hoạt động đạt hiệu quả cao hơn, tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua 100 ngày cao điểm xây dựng Nông thôn mới;
       - Triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2017-2018;
       - Kiện toàn sắp xếp, bổ nhiệm lại tổ chuyên môn.
       - Chỉ đạo tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học: kiểm tra đột xuất, định kì kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện, hạn chế, không để xảy ra những cá nhân, tập thể vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế chuyên môn.
      - Về tài chính thực hiện đúng quy định: Thu chi hợp lý các khoản đóng góp của học sinh, các khoản thu theo đúng quy trình phải được bàn bạc thống nhất của hội phụ huynh dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã. Động viên cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện thực hành tiết kiệm chống lãng phí và phòng chống tham nhũng.
      - Lãnh đạo thực hiện tốt công tác dân số KHHGĐ, không có GV vi phạm CSDS KHHGĐ sinh con thứ 3.
      - Lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong trường học và quy chế chi tiêu nội bộ mọi vấn đề về kế hoạch, tài chính, thi đua khen thưởng, chế độ chính sách đều phải được công khai minh bạch.
        - Lãnh đạo có hiệu quả hoạt động công tác dân vận, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, giao lưu, tăng cường đoàn kết, gắn bó với chính quyền và nhân dân địa phương.
4. Công tác chuyên môn nghiệp vụ
        4.1 Phát triển quy mô nhóm, lớp; cũng cố vững chắc các tiêu chí đã đạt về phổ cập GDMNTENT
- Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với địa phương từng bước quy hoạch xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia. Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi, nhằm cũng cố vững chắc tiêu chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và đón đoàn kiểm tra công nhận năm 2017
- Phối kết hợp UBMTTQ xã và cấp ủy Thôn về số trẻ chưa đến trường ở từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức khác nhau.
- Thực hiện chính sách miển giảm, hỗ trợ chi phí học tập tạo điều kiện cho trẻ có điều kiện hoàn cảnh khó khăn được đến trường.
- Tổ chức tốt việc chăm sóc giáo dục trẻ để tạo uy tín trong phụ huynh và nhân dân nhằm thu hút trẻ đến lớp.
-  Huy động các tổ chức, ban ngành, doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong việc xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường; làm tốt công tác tuyên truyền đến tận người dân về vai trò tầm quan trọng của GDMN.
 4.2. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và phấn đấu xây dựng trường  MN đạt chuẩn Quốc gia
- Tham mưu với địa phương xây dựng nâng cấp các phòng học dãy nhà cấp 4; hoàn thiện hệ thống hàng rào phái sau, hệ thống rảnh thoát nước;
-  Lộ trình xây dựng hệ thống phòng ngủ, tường rào phía sau;
- Xây dựng khu vận động, góc thiên nhiên, nâng cấp hệ thống sân vườn; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoàn thành bản vẽ quy hoạch;
- Làm lan can phía phòng học cao tầng                                    
- Đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục.
- Tu sửa nhỏ trong trường MN để đảm bảo các điều kiên cần thiết phục vụ dạy học.
       4.3. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục
- 100%  trẻ ăn bán trú tại trường;
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần và phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường Mầm non được UBND huyện cấp giấy chứng nhận;
-  Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ SDD xuống dưới 5% ở thể nhẹ cân và SDD thấp còi dưới 5%;
- 100% nhóm, lớp thực hiện có hiệu quả chư­ơng trình GDMN;
- Tổ chức có hiệu quả Hội thi cấp trường và tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả tốt;
- Đẩy mạnh phong trào thi đua hướng về kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc, của ngành. Coi trọng công tác động viên thi đua trở thành động lực thúc đẩy đơn vị đi lên về mọi mặt. Qua đó phát hiện bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Là đảng viên phải gương mẫu thực hiện mọi nhiệm vụ kế hoạch chuyên môn, sẵn sàng làm những nhiệm vụ khó khăn khi Chi bộ giao phó. Luôn chăm lo đến công tác chuyên môn. Không ngừng nâng cao phương pháp dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả, thăm lớp dự giờ đúng quy định theo đúng kế hoạch chuyên môn đề ra;
       - Tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh tạo mọi điều kiện để xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ dạy và học;
       - Động viên đảng viên, đoàn viên tham gia học tập để nâng cao trình độ  
chuyên môn nghiệp vụ của mình góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh;
       - Xây dựng đội ngũ nhà trường tương xứng với  trường MN đạt chuẩn Quốc gia. Bằng sự nhiệt tình tâm huyết và của đội ngũ “Coi trường là ngôi nhà thứ 2” tiếp tục cống hiến bằng sức lực và trí tuệ xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường ngày càng đẹp và thân thiên hơn.
       Nhiệm vụ lãnh đạo của chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 hết sức quan trọng. Lãnh đạo nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017-2018, năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo. Trong thời gian tới đòi hỏi mỗi Đảng viên tăng cường đoàn kết, không ngừng học tập để nâng cao trình độ năng lực lãnh đạo, năng động, sáng tạo trong công việc. Phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
                                                                     
                                                                     
Nơi nhận:
- Đảng ủy xã;
- Chi ủy;
- Lưu HS.
T/M BAN CHẤP HÀNH CHI BỘ
BÍ THƯ
 
 
 
 
Võ Thị Tân
 

Tác giả bài viết: Võ Thị Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết khác